DIỄN ĐÀN THÚC ĐẨY QUYỀN THAM GIA CỦA TRẺ EM NĂM 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 8/3/2024,  Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh tổ chức “Diễn đàn thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em”  tại điểm Trường THCS thị trấn Trà Xuân, với sự tham gia của 200 em học sinh nhằm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các em, đối thoại trực tiếp giải quyết các thắc mắc, các vấn đề đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, học tập của các em, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Tại diễn đàn, dưới sự dẫn dắt của Báo cáo viên Trần Thị Kim Nhạn, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng và Giáo dục chuyên nghiệp – Thường xuyên, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh các em đã có những chia sẻ suy nghĩ về vấn đề học đường, ước mơ của bản thân,.. cũng như bày tỏ nguyện vọng, đề xuất của mình, cùng đóng góp tham gia xây dựng đất nước và xã hội tốt đẹp hơn.

 Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Bản đồ Việt Nam cho Trường THCS thị trấn Trà Xuân, nhằm giáo dục cho thế hệ măng non về truyền thống yêu nước và lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Diễn đàn đã diễn ra thành công và đem lại ý nghĩa to lớn cho các em tại trường THCS TT Trà Xuân. Đây là dịp mà các em có thể bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, giúp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục , bảo vệ trẻ em và phát huy tốt quyền tham gia của trẻ em theo Luật trẻ em năm 2016./.